Trách nhiệm của cơ quan Tài chính, Kho bạc Nhà nước trong việc báo cáo quyết toán ngân sách của các đơn vị hành chính sự nghiệp?
Ngày 10/10/2017, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 107/2017/TT-BTC hướng dẫn Chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp. Thông tư này hướng dẫn danh mục biểu mẫu và phương pháp lập chứng từ kế toán bắt buộc; danh mục hệ thống tài khoản và phương pháp hạch toán tài khoản kế toán; danh mục mẫu sổ và phương pháp lập sổ kế toán; danh mục mẫu báo cáo và phương pháp lập và trình bày báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán ngân sách của các đơn vị là đối tượng áp dụng của Thông tư.
Theo đó, trách nhiệm của các đơn vị hành chính sự nghiệp trong việc lập, nộp báo cáo quyết toán ngân sách là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điểm b Khoản 5 Điều 6 Thông tư 107/2017/TT-BTC. Cụ thể như sau:
Các cơ quan Tài chính, Kho bạc Nhà nước và các đơn vị khác có liên quan, có trách nhiệm thực hiện và phối hợp trong việc kiểm tra, đối chiếu, điều chỉnh, cung cấp và khai thác số liệu về kinh phí và sử dụng kinh phí, quản lý và sử dụng tài sản và các hoạt động khác có liên quan đến tình hình thu, chi ngân sách nhà nước và các hoạt động nghiệp vụ chuyên môn của đơn vị hành chính, sự nghiệp.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về trách nhiệm của cơ quan Tài chính, Kho bạc Nhà nước trong việc lập, nộp báo cáo quyết toán ngân sách của các đơn vị hành chính sự nghiệp. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 107/2017/TT-BTC.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật