Đơn giản hóa thủ tục phê duyệt cho vay đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và doanh nghiệp sử dụng lao động là người sau cai nghiện ma túy

Đơn giản hóa thủ tục phê duyệt cho vay đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và doanh nghiệp sử dụng lao động là người sau cai nghiện ma túy mức vay trên 30 triệu đồng đến 500 triệu được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Minh Tài, hiện tôi đang sinh sống tại TPHCM. Gần đây, tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giấy tờ trong một số lĩnh vực. Tôi đặc biệt quan tâm đến những giấy tờ liên quan đến việc phê duyệt cho vay đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và doanh nghiệp sử dụng lao động là người sau cai nghiện ma túy, Ban biên tập cho tôi hỏi các thủ tục liên quan đến việc phê duyệt cho vay đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và doanh nghiệp sử dụng lao động là người sau cai nghiện ma túy mức vay trên 30 triệu đồng đến 500 triệu được đơn giản hóa như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (tai***@gmail.com)

Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục phê duyệt cho vay đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và doanh nghiệp sử dụng lao động là người sau cai nghiện ma túy mức vay trên 30 triệu đồng đến 500 triệu được quy định tại Tiểu mục 33 Mục I Phương án đơn giản hóa các thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Ngân hàng chính sách xã hội ban hành kèm theo Nghị quyết 64/NQ-CP năm 2010 như sau:

Thủ tục phê duyệt cho vay đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và doanh nghiệp sử dụng lao động là người sau cai nghiện ma túy mức vay trên 30 triệu đồng đến 500 triệu (B-NCS-110447-TT)

a) Thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ:

- Sửa quy định Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép hành nghề thành Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (đối với Hợp tác xã, Doanh nghiệp vừa và nhỏ) hoạt động theo Luật doanh nghiệp đăng ký trước ngày 01 tháng 6 năm 2010) hoặc Giấy chứng nhận CSSXKD dành riêng cho người tàn tật".

- Quy định số lượng hồ sơ phải nộp là 01 bộ

b) Quy định thời hạn giải quyết "trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày NHCSXH cấp huyện nhận được đủ hồ sơ theo quy định"

c) Sửa đổi "Dự án vay vốn" (mẫu số 1a): Tại phần III. nội dung dự án: Sửa đổi "Điểm 8. Tài sản thế chấp: (ghi cụ thể tài sản và giá trị)" thành "Điểm 8. Tài sản thế chấp (chỉ áp dụng đối với khoản vay trên 30 triệu): (ghi cụ thể tài sản và giá trị)".

Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục phê duyệt cho vay đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và doanh nghiệp sử dụng lao động là người sau cai nghiện ma túy mức vay trên 30 triệu đồng đến 500 triệu. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 64/NQ-CP năm 2010.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cai nghiện ma túy

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào