Đơn giản hóa thủ tục phê duyệt cho vay nhà ở vùng thường xuyên ngập lũ đồng bằng sông Cửu Long đối với DN làm nhà bán trả chậm cho hộ dân

Đơn giản hóa thủ tục phê duyệt cho vay nhà ở vùng thường xuyên ngập lũ đồng bằng sông Cửu Long đối với Doanh nghiệp làm nhà bán trả chậm cho hộ dân được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Kim Chung, hiện tôi đang sinh sống tại Hà Nội. Gần đây, tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giấy tờ trong một số lĩnh vực. Tôi đặc biệt quan tâm đến những giấy tờ liên quan đến việc phê duyệt cho vay nhà ở vùng thường xuyên ngập lũ đồng bằng sông Cửu Long đối với Doanh nghiệp làm nhà bán trả chậm cho hộ dân, Ban biên tập cho tôi hỏi các thủ tục liên quan đến việc phê duyệt cho vay nhà ở vùng thường xuyên ngập lũ đồng bằng sông Cửu Long đối với Doanh nghiệp làm nhà bán trả chậm cho hộ dân được đơn giản hóa như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (chung***@gmail.com)

Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục phê duyệt cho vay nhà ở vùng thường xuyên ngập lũ đồng bằng sông Cửu Long đối với Doanh nghiệp làm nhà bán trả chậm cho hộ dân được quy định tại Tiểu mục 30 Mục I Phương án đơn giản hóa các thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Ngân hàng chính sách xã hội ban hành kèm theo Nghị quyết 64/NQ-CP năm 2010 như sau:

Thủ tục phê duyệt cho vay nhà ở vùng thường xuyên ngập lũ đồng bằng sông Cửu Long đối với Doanh nghiệp làm nhà bán trả chậm cho hộ dân (B-NCS-110330-TT)

a) Bỏ các tài liệu sau trong hồ sơ pháp lý:

- Quyết định thành lập doanh nghiệp (nếu có)

- Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp;

- Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị (nếu có), Tổng Giám đốc (Giám đốc), Kế toán trưởng;

- Giấy phép hành nghề (nếu có);

- Các giấy tờ về đăng ký mẫu dấu, chữ ký và mở tài khoản theo hướng dẫn của Ngân hàng Chính sách xã hội.

b) Quy định rõ hình thức pháp lý của Hồ sơ kinh tế:

- Quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt là đơn vị sản xuất nhà ở bán trả chậm cho dân (bản sao có chứng thực);

- Hợp đồng ký kết giữa doanh nghiệp và đơn vị được Ủy ban nhân dân tỉnh giao thực hiện việc quản lý xây dựng các cụm tuyến dân cư và nhà ở (bản sao công chứng).

a) Hồ sơ vay vốn:

- Số lượng 01 bộ.

- Quy định rõ "Các chứng từ có liên quan khác (nếu có)".

d) Hồ sơ pháp lý, Hồ sơ kinh tế: bản sao công chứng/chứng thực và gửi Ngân hàng Chính sách xã hội 01 bộ.

Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục phê duyệt cho vay nhà ở vùng thường xuyên ngập lũ đồng bằng sông Cửu Long đối với Doanh nghiệp làm nhà bán trả chậm cho hộ dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 64/NQ-CP năm 2010.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhà ở

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào