Quy định về chính sách đối với cơ sở dạy nghề

Chính sách đối với cơ sở dạy nghề được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Đình Cường, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động đào tạo, dạy nghề. Cho tôi hỏi, chính sách đối với cơ sở dạy nghề được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Đình Cường (cuong*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 22 Nghị định 139/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Giáo dục và Bộ luật Lao động về dạy nghề thì chính sách đối với cơ sở dạy nghề được quy định cụ thể như sau:

- Nhà nước có chính sách ưu tiên đầu tư tài chính và đất đai cho việc xây dựng cơ sở dạy nghề.

- Nhà nước khuyến khích và tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân xây dựng cơ sở dạy nghề và tài trợ cho dạy nghề.

- Cơ sở dạy nghề cho thương binh, bệnh binh, người tàn tật, khuyết tật, người dân tộc thiểu số, người mất việc làm được xét giảm, miễn thuế.

- Nguồn thu của trường trung cấp nghề, trường cao đẳng nghề từ các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ theo quy định tại Điều 59 của Luật Giáo dục sau khi trừ chi phí hợp lý, được sử dụng để tăng cường cơ sở vật chất và hoạt động của nhà trường.

Trên đây là nội dung tư vấn về chính sách đối với cơ sở dạy nghề. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 139/2006/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào