Hồ sơ đề nghị làm Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định hiện hành

Hồ sơ đề nghị làm Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được quy định như thế nào?Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Nguyễn Ngọc Phúc hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Phước, đang tìm hiểu quy định của pháp luật về hoạt động Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế do Bảo hiểm xã hội, nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp cụ thể như sau: Hồ sơ đề nghị làm Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế  được quy định như thế nào?  Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn, chân thành cảm ơn!

Hồ sơ đề nghị làm Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được quy định tại Khoản 2 Điều 5 Quyết định 1599/QĐ-BHXH năm 2016 Quy định hoạt động Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

2.1. Đối với UBND xã, đơn vị sự nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội và tổ chức xã hội - nghề nghiệp

a) Công văn đề nghị đăng ký Đại lý thu (Mẫu số 01-ĐLT), Danh sách người làm nhân viên Đại lý thu, kèm theo mỗi người 01 ảnh 2x3 (Mẫu số 02- ĐLT);

b) Bản cam kết bồi thường (Mẫu số 03-ĐLT).

2.2. Đối với tổ chức kinh tế

a) Công văn đề nghị đăng ký Đại lý thu (Mẫu số 01-ĐLT), Danh sách người làm nhân viên Đại lý thu, kèm theo mỗi người 01 ảnh 2x3 (Mẫu số 02-ĐLT);

b) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh);

c) Thư bảo lãnh hoặc Hợp đồng bảo lãnh theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung câu trả lời về hồ sơ đề nghị làm Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc tại Quyết định 1599/QĐ-BHXH năm 2016 .

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thu bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào