Phân cấp quản lý của Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định hiện hành

 Phân cấp quản lý của Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thanh Hà hiện đang sinh sống và làm việc tại Đồng Nai, đang tìm hiểu quy định của pháp luật về hoạt động Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế do Bảo hiểm xã hội, nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp cụ thể như sau: Phân cấp quản lý của Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn, chân thành cảm ơn!

Phân cấp quản lý của Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được quy định tại Điều 4 Quyết định 1599/QĐ-BHXH năm 2016 Quy định hoạt động Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

1. BHXH huyện

a) Thẩm định hồ sơ và ký Hợp đồng Đại lý thu có phạm vi hoạt động trên địa bàn huyện;

b) Đào tạo và cấp Thẻ nhân viên Đại lý thu cho nhân viên của tổ chức được BHXH huyện ký hợp đồng Đại lý thu.

2. BHXH tỉnh

a) Thẩm định hồ sơ và ký Hợp đồng Đại lý thu có phạm vi hoạt động toàn tỉnh;

b) Đào tạo và cấp Thẻ nhân viên Đại lý thu cho nhân viên của tổ chức được BHXH tỉnh ký hợp đồng Đại lý thu.

3. BHXH Việt Nam: Thẩm định hồ sơ và ký Hợp đồng Đại lý thu có phạm vi hoạt động toàn quốc.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc phân cấp quản lý của Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế  theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc tại Quyết định 1599/QĐ-BHXH năm 2016 .

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thu bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào