Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc khôi phục chứng thư số
Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc khôi phục chứng thư số được quy định tại Tiểu mục 99 Mục III Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Nghị quyết 60/NQ-CP năm 2010 như sau:
Khôi phục chứng thư số (B-NHA-001448-TT)
- Quy định nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Cục Công nghệ tin học NHNN Việt Nam;
- Hủy bỏ văn bản đề nghị khôi phục chứng thư số quy định tại khoản 2, Điều 15 Quyết định 04/2008/QĐ-NHNN;
- Quy định thời hạn giải quyết thủ tục hành chính là 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
- Sửa mẫu số 04 ban hành kèm theo Quyết định số 04/2008/QĐ-NHNN “Giấy Đề nghị khôi phục chứng thư số”: Nêu cụ thể cấp xác nhận vào mẫu đơn là Hội sở chính hoặc chi nhánh nơi làm việc của thuê bao.
Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc khôi phục chứng thư số. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 60/NQ-CP năm 2010.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật