Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc cấp chứng thư số
Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc cấp chứng thư số được quy định tại Tiểu mục 96 Mục III Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Nghị quyết 60/NQ-CP năm 2010 như sau:
Cấp chứng thư số (B-NHA-001433-TT)
- Bỏ yêu cầu nộp “Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập của tổ chức quản lý thuê bao” tại khoản 2, Điều 7, Quyết định số 04/2008/QĐ-NHNN ngày 21 tháng 02 năm 2008;
- Quy định nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ đến Cục Công nghệ tin học NHNN Việt Nam qua bưu điện.
- Sửa Mẫu số 01 ban hành kèm theo Quyết định số 04/2008/QĐ-NHNN “Giấy đề nghị cấp chứng thư số”: Nêu cụ thể cấp xác nhận vào mẫu đơn là Hội sở chính hoặc chi nhánh nơi làm việc của thuê bao.
Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc cấp chứng thư số. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 60/NQ-CP năm 2010.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật