Biển hiệu của lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp

Biển hiệu của lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp được quy định như thế nào?  Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Như Phương, sống tại Tp.HCM. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề về trang phục cho lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Biển hiệu của lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.      

Theo quy định tại Điều 8 Thông tư 08/2016/TT-BCA quy định trang phục cho lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

1. Kiểu dáng: Theo mẫu số 04 ban hành kèm theo Thông tư này.

2. Cấu tạo: Biển hiệu được làm bằng giấy cứng, khổ 9 cm x 5,5 cm.

- Trên cùng là gạch ngang, trong đó: Bên trái là sao hiệu bảo vệ, bên phải có các dòng chữ tên cơ quan, doanh nghiệp chủ quản cấp trên (cỡ chữ 10 in hoa đậm), tên cơ quan, doanh nghiệp trực tiếp quản lý (cỡ chữ 12 in hoa đậm).

- Phía dưới gạch ngang biển hiệu: Bên trái là ảnh của người được cấp biển hiệu cỡ 2 cm x 3 cm. có đóng dấu giáp lai cơ quan, doanh nghiệp. Bên phải từ trên xuống là chữ “BẢO VỆ” cỡ chữ 16 in hoa đậm, họ tên, số hiệu người được cấp biển hiệu, ngày cấp biển hiệu cỡ chữ 14 in thường đậm.

- Các chữ trong biển hiệu sử dụng phông chữ tiếng Việt Times New Roman - Unicode.

- Biển hiệu được cài phía trên túi áo ngực bên trái.

3. Màu sắc: Nền biển hiệu màu vàng nhạt; đường viền, gạch ngang và chữ “BẢO VỆ” màu đỏ, các chữ còn lại màu đen.             

Trên đây là nội dung tư vấn về biển hiệu của lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 08/2016/TT-BCA.

Trân trọng!             

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào