Nội dung quản lý sau cai nghiện và trách nhiệm của Trung tâm quản lý sau cai nghiện

Nội dung quản lý sau cai nghiện và trách nhiệm của Trung tâm quản lý sau cai nghiện được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Khả Ái, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động quản lý sau cai nghiện ma túy. Cho tôi hỏi, nội dung quản lý sau cai nghiện và trách nhiệm của Trung tâm quản lý sau cai nghiện được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Khả Ái (khaai*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 37 Nghị định 94/2009/NĐ-CP hướng dẫn Luật phòng, chống ma túy sửa đổi về quản lý sau cai nghiện ma túy thì nội dung quản lý sau cai nghiện và trách nhiệm của Trung tâm quản lý sau cai nghiện được quy định cụ thể như sau:

- Nội dung quản lý sau cai nghiện:

+ Quản lý, tư vấn, giúp đỡ người sau cai nghiện ổn định tâm lý, sức khỏe, phòng, chống tái nghiện;

+ Tổ chức dạy văn hóa, dạy nghề; tổ chức lao động sản xuất và hỗ trợ người sau cai nghiện chuẩn bị các điều kiện tái hòa nhập cộng đồng.

- Trách nhiệm của Trung tâm:

+ Tiếp nhận, tổ chức học tập, giáo dục, dạy nghề, tạo việc làm, hướng nghiệp cho người sau cai nghiện; liên doanh, liên kết hoặc phối hợp với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để tổ chức lao động sản xuất, giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện. Bảo đảm các điều kiện ăn, ở, sinh hoạt vui chơi, giải trí cho người sau cai nghiện theo quy định;

+ Tổ chức tuyên truyền, quản lý, chăm sóc, tư vấn, điều trị, hỗ trợ người sau cai nghiện; thông tin, giáo dục truyền thông và triển khai các biện pháp dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS; theo dõi, đánh giá quá trình học tập, rèn luyện phục hồi hành vi nhân cách đối với người sau cai nghiện; định kỳ hoặc đột xuất tổ chức kiểm tra, xét nghiệm các chất ma túy đối với người sau cai nghiện;

+ Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức và nhân viên của Trung tâm theo quy định;

+ Quản lý, sử dụng cơ sở vật chất và các nguồn kinh phí theo quy định;

+ Phối hợp với chính quyền địa phương để giữ gìn an ninh trật tự, an toàn tại Trung tâm;

+ Tổ chức bảo vệ môi trường tại Trung tâm; lồng ghép bảo vệ môi trường với các chương trình, kế hoạch khác của Trung tâm.

Trên đây là nội dung tư vấn về nội dung quản lý sau cai nghiện và trách nhiệm của Trung tâm quản lý sau cai nghiện. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 94/2009/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào