Công tác nhân sự trong đại hội ban chấp hành công đoàn các cấp

Công tác nhân sự trong đại hội ban chấp hành công đoàn các cấp được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Minh Phương, sống tại Tp.HCM. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề về công tác nhân sự ban chấp hành tại đại hội công đoàn các cấp. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Công tác nhân sự trong đại hội ban chấp hành công đoàn các cấp được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.     

Theo quy định tại Hướng dẫn 398/HD-TLĐ năm 2012 về công tác nhân sự ban chấp hành tại đại hội công đoàn các cấp do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

1. Ban chấp hành báo cáo tại đại hội các vấn đề về nhân sự ban chấp hành khóa mới, gồm:

- Phương hướng cấu tạo ban chấp hành để đại hội xem xét, thông qua.

- Quá trình chuẩn bị nhân sự ban chấp hành và danh sách nhân sự do ban chấp hành đương nhiệm giới thiệu để đại hội tham khảo (không đọc danh sách tại hội trường mà chuyển danh sách về các tổ thảo luận).

2. Đại hội thảo luận và tiến hành ứng cử, đề cử ban chấp hành:

- Chia tổ thảo luận (phân công tổ trưởng, tổ phó, thư ký).

- Căn cứ phương án cấu tạo ban chấp hành khóa mới được đại hội thông qua, tham khảo danh sách nhân sự do ban chấp hành đương nhiệm giới thiệu, từng tổ tiến hành đề cử, ứng cử và thảo luận, thống nhất danh sách để cử, ứng cử.

- Tập hợp kết quả giới thiệu của các tổ. Nếu danh sách giới thiệu phù hợp với số lượng đại hội thông qua thì kết thúc thảo luận tổ. Nếu danh sách nhiều hơn so với số lượng quy định thì các tổ thảo luận tiếp để thu gọn lại (chỉ đối với các tổ mà nhân sự chưa tập trung theo số lượng đại hội đã thông qua).

3. Đoàn chủ tịch đại hội tổng hợp danh sách những người ứng cử, và được đề cử vào ban chấp hành để Đại hội biểu quyết thông qua danh sách bầu cử (Danh sách bầu cử xếp theo thứ tự bảng chữ cái tiếng Việt và phải nhiều hơn số lượng được bầu ít nhất 10%).

4. Việc tổ chức bầu ban chấp hành, ban thường vụ, chủ tịch, phó chủ tịch ủy ban kiểm tra, chủ nhiệm và phó chủ nhiệm ủy ban kiểm tra thực hiện theo quy định của điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa X.

Trên đây là nội dung tư vấn về công tác nhân sự trong đại hội ban chấp hành công đoàn các cấp. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Hướng dẫn 398/HD-TLĐ năm 2012.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào