Thành lập tiểu ban nhân sự đại học công đoàn

Thành lập tiểu ban nhân sự đại học công đoàn được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Minh Phương, sống tại Tp.HCM. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề về công tác nhân sự ban chấp hành tại đại hội công đoàn các cấp. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Thành lập tiểu ban nhân sự đại học công đoàn được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.     

Theo quy định tại Mục B Hướng dẫn 398/HD-TLĐ năm 2012 về công tác nhân sự ban chấp hành tại đại hội công đoàn các cấp do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

1. Ban thường vụ quyết định thành lập tiểu ban nhân sự đại hội gồm:

+ Chủ tịch (trưởng tiểu ban).

+ Các phó chủ tịch (phó tiểu ban).

+ Trưởng ban tổ chức (ủy viên thường trực).

+ Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra.

+ Một số ủy viên ban thường vụ (nếu cần).

Tiểu ban nhân sự có nhiệm vụ giúp ban thường vụ xây dựng phương hướng cấu tạo ban chấp hành khóamới, quy trình và kế hoạch giới thiệu nhân sự; triển khai thực hiện quy trình và kế hoạch giới thiệu nhân sự, lập danh sách nhân sự dự kiến tham gia ban chấp hành khóa mới; làm việc với cấp ủy, chính quyền, cơ quan chuyên môn, đoàn thể liên quan trong công tác chuẩn bị nhân sự.

Ban Tổ chức (hoặc cán bộ làm công tác tổ chức) giúp tiểu ban nhân sự thực hiện các công việc của tiểu ban.

Trên đây là nội dung tư vấn về thành lập tiểu ban nhân sự đại học công đoàn. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Hướng dẫn 398/HD-TLĐ năm 2012.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào