Trách nhiệm của nhà đầu tư, quản lý, vận hành và khai thác đường bộ cao tốc về việc thực hiện đề án xây dựng giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên hệ thống đường bộ cao tốc

Trách nhiệm của nhà đầu tư, quản lý, vận hành và khai thác đường bộ cao tốc về việc thực hiện đề án xây dựng giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên hệ thống đường bộ cao tốc được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Nguyễn Mạnh Tường hiện đang làm việc tại công ty bảo trì công trình đường bộ, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp cụ thể như sau: Trách nhiệm của nhà đầu tư, quản lý, vận hành và khai thác đường bộ cao tốc về việc thực hiện đề án xây dựng giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên hệ thống đường bộ cao tốc được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

Trách nhiệm của nhà đầu tư, quản lý, vận hành và khai thác đường bộ cao tốc về việc thực hiện đề án xây dựng giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên hệ thống đường bộ cao tốc được quy định tại Tiểu mục 7 Mục IV Quyết định 2682/QĐ-BGTVT năm 2016 phê duyệt Đề án “Xây dựng giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên hệ thống đường bộ cao tốc” do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:

7) Các nhà đầu tư, quản lý, vận hành và khai thác đường bộ cao tốc:

- Xây dựng cơ chế phối hợp giữa doanh nghiệp dự án PPP với chính quyền địa phương, cơ quan truyền thông và các cơ quan quản lý nhà nước.

- Thực hiện thẩm tra an toàn giao thông cho các tuyến đường bộ cao tốc đang khai thác khi phát hiện có những yếu tố mất an toàn giao thông trên tuyến.

- Xây dựng và trình phương án tổ chức giao thông cho cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

- Xây dựng và lắp đặt hệ thống giao thông thông minh trên các tuyến đường bộ cao tốc hiện đang khai thác thuộc thẩm quyền.

- Rà soát lại việc cắm các biển báo giới hạn tốc độ tại trạm thu phí (60 km/h, 80 km/h) trên các tuyến đường bộ cao tốc, các biển giới hạn tốc độ tại khu vực vào trạm thu phí phải được đặt trên giá long môn (hoặc cột cần vươn) và đảm bảo cự ly chuyển tốc theo các giá trị giảm dần tốc độ từng cấp 20 km/h.

- Áp dụng hệ thống thu phí không dừng trên toàn bộ các tuyến đường bộ cao tốc.

- Xây dựng và hoàn thiện các trạm dừng nghỉ trên hệ thống đường bộ cao tốc thuộc thẩm quyền.

- Ứng dụng các trang thiết bị công nghệ tiên tiến về an toàn giao thông nhằm nâng cao điều kiện an toàn cho kết cấu hạ tầng đường bộ cao tốc thuộc thẩm quyền.

- Xây dựng các đường gom theo quy hoạch dọc các tuyến đường bộ cao tốc thuộc thẩm quyền.

- Lắp đặt các trạm cân kiểm soát tải trọng phương tiện tại các điểm vào đường bộ cao tốc.

- Tiến hành tuyên truyền cho các lái xe và người dân sống dọc tuyến đường; cảnh báo lái xe kiểm tra điều kiện an toàn của xe trước khi tham gia giao thông trên đường bộ cao tốc.

- Rà soát việc lắp đặt các trạm điện thoại cứu hộ, cứu nạn trên đường cao tốc.

- Tiến hành đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ, nhân viên về bảo đảm an toàn giao thông trên đường cao tốc.

Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của nhà đầu tư, quản lý, vận hành và khai thác đường bộ cao tốc về việc thực hiện đề án xây dựng giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên hệ thống đường bộ cao tốc theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 2682/QĐ-BGTVT năm 2016.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhà đầu tư

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào