Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc chuẩn y các chức danh thành viên hội đồng quản trị, ban kiểm soát, tổng giám đốc ngân hàng TMCP

Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc chuẩn y các chức danh thành viên hội đồng quản trị, ban kiểm soát, tổng giám đốc ngân hàng thương mại cổ phần của nhà nước và nhân dân được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Ngọc Liên, hiện tôi đang sinh sống tại TPHCM. Gần đây, tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giấy tờ trong một số lĩnh vực. Tôi đặc biệt quan tâm đến những giấy tờ liên quan đến việc chuẩn y các chức danh thành viên của ngân hàng thương mại cổ phần, Ban biên tập cho tôi hỏi việc chuẩn y các chức danh thành viên hội đồng quản trị, ban kiểm soát, tổng giám đốc ngân hàng thương mại cổ phần của nhà nước và nhân dân được đơn giản hóa thủ tục hành chính như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (lien***@gmail.com)

Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc chuẩn y các chức danh thành viên hội đồng quản trị, ban kiểm soát, tổng giám đốc ngân hàng thương mại cổ phần của nhà nước và nhân dân được quy định tại Tiểu mục 36 Mục III Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Nghị quyết 60/NQ-CP năm 2010 như sau:

Chuẩn y các chức danh thành viên hội đồng quản trị, ban kiểm soát, tổng giám đốc ngân hàng thương mại cổ phần của nhà nước và nhân dân (B-NHA-163465-TT)

a) Bỏ bước chuẩn y các chức danh thành viên hội đồng quản trị, ban kiểm soát, tổng giám đốc ngân hàng thương mại cổ phần của nhà nước và nhân dân, NHNN chỉ chấp thuận danh sách nhân sự dự kiến các chức danh nêu trên. TCTD phải thông báo cho NHNN danh sách những người được bầu, bổ nhiệm các chức danh nêu trên trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày bầu, bổ nhiệm;

b) Quy định hồ sơ được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện gửi đến Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng;

c) Quy định số bộ hồ sơ phải nộp là 01 bộ;

d) Bổ sung thêm các văn bản để làm rõ việc đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định mới tại Nghị định số 59/2009/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2009 về tổ chức và hoạt động của ngân hàng thương mại;

đ) Quy định thời hạn giải quyết là 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với thủ tục trước nhân sự chủ chốt, đồng thời gửi hồ sơ trực tiếp đến Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng;

e) Sửa đổi mẫu lý lịch như sau:

- Mục “Quá trình hoạt động bản thân”: Cần phân chia bố cục giữa trình độ và quá trình công tác để các thông tin được rõ ràng và tương ứng với các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định hiện hành;

- Mục “Quan hệ gia đình”: bổ sung thêm Đăng ký kinh doanh đối với pháp nhân, số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu đối với cá nhân theo quy định tại khoản 9, Điều 4 Quy chế cấp giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng thương mại cổ phần, ban hành kèm theo Quyết định số 24/2007/QĐ-NHNN ngày 07 tháng 6 năm 2007 của Thống đốc NHNN.

Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc chuẩn y các chức danh thành viên hội đồng quản trị, ban kiểm soát, tổng giám đốc ngân hàng thương mại cổ phần của nhà nước và nhân dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 60/NQ-CP năm 2010.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào