Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc chấp thuận mở chi nhánh/văn phòng đại diện ở nước ngoài của ngân hàng

Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc chấp thuận mở chi nhánh/văn phòng đại diện ở nước ngoài của ngân hàng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Kim Ánh, hiện tôi đang sinh sống tại TPHCM. Gần đây, tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giấy tờ trong một số lĩnh vực. Tôi đặc biệt quan tâm đến những giấy tờ liên quan đến việc mở văn phòng đại diện ở nước ngoài của ngân hàng, Ban biên tập cho tôi hỏi việc chấp thuận mở chi nhánh/văn phòng đại diện ở nước ngoài của ngân hàng được đơn giản hóa thủ tục hành chính như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (0908***)

Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc chấp thuận mở chi nhánh/văn phòng đại diện ở nước ngoài của ngân hàng được quy định tại Tiểu mục 31 Mục III Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Nghị quyết 60/NQ-CP năm 2010 như sau:

Chấp thuận mở chi nhánh/văn phòng đại diện ở nước ngoài của ngân hàng (B-NHA-003774-TT)

- Quy định nộp trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện đến NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố nơi ngân hàng đặt trụ sở chính; quy định số bộ hồ sơ phải nộp là 01 bộ, hình thức giấy tờ (bản sao chứng thực/sao y);

- Quy định thời hạn giải quyết là 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc chấp thuận mở chi nhánh/văn phòng đại diện ở nước ngoài của ngân hàng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 60/NQ-CP năm 2010.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào