Hình thức hành nghề của Quản tài viên

Hình thức hành nghề của Quản tài viên được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Duy Thanh, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động Quản tài viên và hành nghề quản lý, thanh lý tài sản. Cho tôi hỏi, hình thức hành nghề của Quản tài viên được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Duy Thanh (duythanh*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 8 Nghị định 22/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Phá sản về Quản tài viên và hành nghề quản lý, thanh lý tài sản thì hình thức hành nghề của Quản tài viên được quy định cụ thể như sau:

1. Các hình thức hành nghề của Quản tài viên bao gồm:

a) Hành nghề với tư cách cá nhân;

b) Hành nghề trong doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản bằng việc thành lập hoặc tham gia thành lập hoặc làm việc theo hợp đồng cho doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản.

2. Tại cùng một thời điểm, người có chứng chỉ hành nghề Quản tài viên chỉ được đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản ở một doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản hoặc đăng ký hành nghề với tư cách cá nhân.

3. Quản tài viên hành nghề với tư cách cá nhân đăng ký nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế.

Trên đây là nội dung tư vấn về hình thức hành nghề của Quản tài viên. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 22/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào