Trình tự, thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề Quản tài viên

Trình tự, thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề Quản tài viên được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thế Lâm, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động Quản tài viên và hành nghề quản lý, thanh lý tài sản. Cho tôi hỏi, Trình tự, thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề Quản tài viên được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Thế Lâm (thelam*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 5 Nghị định 22/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Phá sản về Quản tài viên và hành nghề quản lý, thanh lý tài sản thì trình tự, thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề Quản tài viên được quy định cụ thể như sau:

- Người đã được cấp chứng chỉ hành nghề Quản tài viên nếu bị mất chứng chỉ hoặc chứng chỉ bị hư hỏng không thể sử dụng được thì được xem xét, cấp lại chứng chỉ hành nghề Quản tài viên.

- Hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề Quản tài viên gồm:

+ Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề Quản tài viên theo mẫu TP-QTV-03 ban hành kèm theo Nghị định này;

+ 2 ảnh màu cỡ 3cm x 4cm.

- Người đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề Quản tài viên gửi 01 bộ hồ sơ theo đường bưu điện hoặc trực tiếp đến Bộ Tư pháp và nộp lệ phí cấp lại theo quy định của pháp luật. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Tư pháp có trách nhiệm cấp lại chứng chỉ hành nghề Quản tài viên cho người đề nghị.

Trên đây là nội dung tư vấn về trình tự, thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề Quản tài viên. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 22/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cấp lại chứng chỉ hành nghề quản tài viên

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào