Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc chấp thuận nguyên tắc thành lập ngân hàng thương mại cổ phần

Đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc chấp thuận nguyên tắc thành lập ngân hàng thương mại cổ phần được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Minh Thuận, hiện tôi đang sinh sống tại TPHCM. Gần đây, tôi có nghe nói về việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, giấy tờ trong một số lĩnh vực. Tôi đặc biệt quan tâm đến những giấy tờ liên quan đến việc thành lập và hoạt động ngân hàng, Ban biên tập cho tôi hỏi việc chấp thuận nguyên tắc thành lập ngân hàng thương mại cổ phần được đơn giản hóa thủ tục hành chính như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (thuan_mai***@gmail.com)

Nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc chấp thuận nguyên tắc thành lập ngân hàng thương mại cổ phần được quy định tại Tiểu mục 23 Mục III Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Nghị quyết 60/NQ-CP năm 2010 như sau:

Chấp thuận nguyên tắc thành lập ngân hàng thương mại cổ phần (B-NHA-002179-TT)

- Quy định nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện đến Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng;

- Quy định rõ thời hạn trả lời kết quả xác nhận tình trạng hồ sơ trong trình tự thực hiện và thời hạn giải quyết thủ tục hành chính.

Trên đây là quy định về nội dung phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong việc chấp thuận nguyên tắc thành lập ngân hàng thương mại cổ phần. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị quyết 60/NQ-CP năm 2010.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cổ phần

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào