Các hình thức cấp thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế

Các hình thức cấp thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Khánh Ngọc, sống tại Tp.HCM. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề quy định về tiêu chuẩn, trang phục và thẻ của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về y tế. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.    

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 14 Thông tư 39/2015/TT-BYT quy định về tiêu chuẩn, trang phục và thẻ của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

Các hình thức cấp thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế gồm:

a) Cấp mới thẻ: Khi công chức được cơ quan có thẩm quyền giao nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành y tế;

b) Cấp lại thẻ: Trong trường hợp thẻ bị mất và có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền hoặc có sơ suất trong quá trình cấp phát thẻ;

c) Đổi thẻ: Trong trường hợp thẻ bị hỏng, thay đổi số thẻ, thay đổi tên cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành hoặc khi có quy định mới về mẫu thẻ;

d) Thu hồi thẻ: Trong trường hợp công chức từ trần, nghỉ hưu, nghỉ việc, chuyển công tác hoặc không còn được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành y tế.

Trên đây là nội dung tư vấn về các hình thức cấp thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 39/2015/TT-BYT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào