Công chức thanh tra chuyên ngành y tế có trách nhiệm gì trong việc cấp phát, quản lý, sử dụng thẻ?

Công chức thanh tra chuyên ngành y tế có trách nhiệm gì trong việc cấp phát, quản lý, sử dụng thẻ? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Hải Linh, sống tại Tp.HCM. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề quy định về tiêu chuẩn, trang phục và thẻ của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về y tế. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Công chức thanh tra chuyên ngành y tế có trách nhiệm gì trong việc cấp phát, quản lý, sử dụng thẻ? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.    

Theo quy định tại Khoản 4 Điều 13 Thông tư 39/2015/TT-BYT quy định về tiêu chuẩn, trang phục và thẻ của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

a) Được Bộ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Sở Y tế cấp thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế để sử dụng khi thực hiện nhiệm vụ thanh tra;

b) Xuất trình thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ;

c) Bảo quản, sử dụng thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế.

d) Nếu bị mất thẻ phải báo cáo ngay với thủ trưởng cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành về y tế.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm công chức thanh tra chuyên ngành y tế có trách nhiệm trong việc cấp phát, quản lý, sử dụng thẻ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 39/2015/TT-BYT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào