Trách nhiệm của Thanh tra Sở Y tế trong việc cấp phát, quản lý, sử dụng thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 13 Thông tư 39/2015/TT-BYT quy định về tiêu chuẩn, trang phục và thẻ của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành thì nội dung này được quy định như sau:
Thanh tra Sở Y tế có trách nhiệm:
a) Là đầu mối giúp Giám đốc Sở Y tế cấp thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế cho các Chi cục thuộc Sở Y tế;
b) Thực hiện trách nhiệm theo quy định tại các điểm b, c và d Khoản 1 Điều này.
Cụ thể:
b) Quản lý phôi thẻ, quản lý hồ sơ cấp thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế; mở sổ theo dõi việc cấp mới, cấp lại, đổi thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế;
c) Tiếp nhận thẻ bị thu hồi, cắt góc thẻ bị thu hồi, thẻ bị hỏng không còn giá trị sử dụng. Thẻ bị hỏng hoặc đã cắt góc phải được lưu vào hồ sơ cấp thẻ;
d) Theo dõi, kiểm tra, giám sát việc cấp, phát, sử dụng, quản lý, thu hồi thẻ.
Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Thanh tra Sở Y tế trong việc cấp phát, quản lý, sử dụng thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 39/2015/TT-BYT.
Trân trọng!