Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế

Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Phương Linh, sống tại Tp.HCM. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề quy định về tiêu chuẩn, trang phục và thẻ của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về y tế. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.    

Theo quy định tại Điều 11 Thông tư 39/2015/TT-BYT quy định về tiêu chuẩn, trang phục và thẻ của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

1. Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế xác định tư cách pháp lý để công chức thanh tra chuyên ngành y tế sử dụng khi thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn thanh tra theo quy định của pháp luật.

2. Thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế phải ghi rõ tên Tổng cục hoặc Cục thuộc Bộ Y tế; Chi cục thuộc Sở Y tế quản lý và sử dụng công chức; ảnh, họ và tên, chức danh công việc của công chức; mã số thẻ; tên cơ quan và người có thẩm quyền cấp thẻ.

3. Thanh tra Bộ Y tế có trách nhiệm cung cấp phôi thẻ; Thanh tra Sở Y tế, Tổng cục và các Cục thuộc Bộ Y tế, Chi cục thuộc Sở Y tế có trách nhiệm quản lý phôi thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế.

Trên đây là nội dung tư vấn về thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 39/2015/TT-BYT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào