Kinh phí may, sắm trang phục và in thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế

Kinh phí may, sắm trang phục và in thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Hạnh, sống tại Tp.HCM. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề quy định về tiêu chuẩn, trang phục và thẻ của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về y tế. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Kinh phí may, sắm trang phục và in thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.    

Theo quy định tại Điều 10 Thông tư 39/2015/TT-BYT quy định về tiêu chuẩn, trang phục và thẻ của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

1. Công chức thanh tra chuyên ngành y tế thuộc Tổng cục, Cục, Chi cục nào thì do Tổng cục, Cục, Chi cục đó bảo đảm từ nguồn ngân sách Nhà nước.

2. Hằng năm, Tổng cục và các Cục thuộc Bộ Y tế, Chi cục thuộc Sở Y tế lập dự toán kinh phí. Tổng cục và các Cục thuộc Bộ Y tế gửi Vụ Kế hoạch tài chính để tổng hợp, trình Bộ trưởng phê duyệt, cấp kinh phí cho việc may sắm trang phục công chức thanh tra chuyên ngành và được giao cùng với giao dự toán chi ngân sách hàng năm. Chi cục trình Giám đốc Sở Y tế phê duyệt cấp kinh phí cho việc may, sắm trang phục công chức thanh tra chuyên ngành y tế và được giao cùng với giao dự toán chi ngân sách hằng năm.

3. Kinh phí làm thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế để cấp cho công chức thanh tra chuyên ngành y tế do Bộ Y tế, Sở Y tế lập dự toán trên cơ sở đề nghị của Thanh tra Bộ Y tế và Thanh tra Sở Y tế.

Trên đây là nội dung tư vấn về kinh phí may, sắm trang phục và in thẻ công chức thanh tra chuyên ngành y tế. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 39/2015/TT-BYT.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào