Các trường hợp không xem xét kết nạp lại và kết nạp vào Đảng

Các trường hợp không xem xét kết nạp lại và kết nạp vào Đảng được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Khánh Ngọc, sống tại Tp.HCM. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan đến chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình đối với Đảng viên. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Các trường hợp không xem xét kết nạp lại và kết nạp vào Đảng được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.   

Theo quy định tại Điều 3 Quy định 173-QĐ/TW năm 2013 về kết nạp lại đối với đảng viên bị đưa ra khỏi Đảng, kết nạp quần chúng vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình vào Đảng do Ban Chấp hành Trung ương ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

1- Đảng viên sau khi bị đưa ra khỏi Đảng vì các lỗi vi phạm khác nhau lại vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình.

2- Đảng viên vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình bị đưa ra khỏi Đảng theo Quyết định số 09-QĐ/TW, ngày 24-3-2011 của Bộ Chính trị về bổ sung, sửa đổi Điều 7, Quy định số 94-QĐ/TW, ngày 15-10-2007 của Bộ Chính trị khóa X về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình.

3- Quần chúng đã vi phạm chính sách dân số và kế hoạch hóa gia đình 2 lần trở lên. 

Trên đây là nội dung tư vấn về các trường hợp không xem xét kết nạp lại và kết nạp vào Đảng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quy định 173-QĐ/TW năm 2013.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tiêu chí đánh giá xếp loại chất lượng Đảng viên

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào