Nhiệm vụ và quyền hạn của cơ sở giáo dục đại học thành viên đại học vùng trong công tác hợp tác quốc tế

Nhiệm vụ và quyền hạn của cơ sở giáo dục đại học thành viên đại học vùng trong công tác hợp tác quốc tế được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập. Hiện tại tôi đang là sinh viên Học viện Ngoại giao Việt Nam, tôi đang muốn tìm hiểu một số quy định liên quan đến việc tổ chức và hoạt động của đại học vùng và cơ sở giáo dục đại học thành viên để phục vụ cho việc học của mình, đặc biệt là vấn đề về công tác hợp tác quốc tế. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu có một vài nội dung tôi chưa rõ lắm. Vì vậy, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Cơ sở giáo dục đại học thành viên đại học vùng có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào trong công tác hợp tác quốc tế? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Ngọc Anh (anh***@gmail.com)

Nhiệm vụ và quyền hạn của cơ sở giáo dục đại học thành viên đại học vùng trong công tác hợp tác quốc tế được quy định tại Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của đại học vùng và cơ sở giáo dục đại học thành viên ban hành kèm theo Thông tư 08/2014/TT-BGDĐT như sau:

1. Xây dựng, trình giám đốc đại học vùng phê duyệt và tổ chức thực hiện chiến lược, chương trình, kế hoạch hợp tác quốc tế của đơn vị.

2. Xây dựng và trình giám đốc đại học vùng phê duyệt đề án liên kết đào tạo với nước ngoài của đơn vị và triển khai thực hiện sau khi được phê duyệt theo quy định của pháp luật.

3. Tham gia liên kết với các đơn vị thuộc đại học vùng trong hợp tác quốc tế nhằm tăng tính liên ngành trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ.

4. Thực hiện các nhiệm vụ về hợp tác quốc tế theo quy định của đại học vùng và báo cáo đại học vùng về các hoạt động hợp tác quốc tế của đơn vị.

Trên đây là nội dung tư vấn về nhiệm vụ và quyền hạn của cơ sở giáo dục đại học thành viên. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 08/2014/TT-BGDĐT.

Trân trọng thông tin đến bạn!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục đại học

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào