Nhiệm vụ và quyền hạn của đại học vùng trong công tác hợp tác quốc tế

Nhiệm vụ và quyền hạn của đại học vùng trong công tác hợp tác quốc tế được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập. Hiện tại tôi đang là sinh viên Học viện Ngoại giao Việt Nam, tôi đang muốn tìm hiểu một số quy định liên quan đến việc tổ chức và hoạt động của đại học vùng và cơ sở giáo dục đại học thành viên để phục vụ cho việc học của mình, đặc biệt là vấn đề về công tác hợp tác quốc tế. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu có một vài nội dung tôi chưa rõ lắm. Vì vậy, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Đại học vùng có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào trong công tác hợp tác quốc tế? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Nhã Trúc (truc***@gmail.com)

Nhiệm vụ và quyền hạn của đại học vùng trong công tác hợp tác quốc tế được quy định tại Điều 23 Quy chế tổ chức và hoạt động của đại học vùng và cơ sở giáo dục đại học thành viên ban hành kèm theo Thông tư 08/2014/TT-BGDĐT như sau:

1. Xây dựng và ban hành quy định quản lý công tác hợp tác quốc tế của đại học vùng phù hợp với quy định của pháp luật; hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học thành viên, đơn vị trực thuộc thực hiện quy định của pháp luật về hợp tác quốc tế.

2. Xây dựng và thực hiện chiến lược, chương trình, kế hoạch hợp tác quốc tế ngắn hạn, trung hạn và dài hạn của đại học vùng phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Phê duyệt chiến lược, chương trình, kế hoạch hợp tác quốc tế ngắn hạn, trung hạn và dài hạn của các cơ sở giáo dục đại học thành viên, đơn vị trực thuộc đại học vùng.

3. Chủ động hội nhập giáo dục khu vực và quốc tế phù hợp với quy định của pháp luật.

4. Xây dựng, đàm phán, ký kết và triển khai thực hiện các thỏa thuận hợp tác về giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học với nước ngoài; quản lý và triển khai các chương trình, dự án hợp tác quốc tế theo quy định của pháp luật.

5. Phê duyệt đề án liên kết đào tạo với nước ngoài của các cơ sở giáo dục đại học thành viên, đơn vị trực thuộc; giám sát các điều kiện đảm bảo chất lượng, định kỳ thực hiện kiểm định chất lượng các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài theo quy định của pháp luật.

6. Trực tiếp làm việc với các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền để làm thủ tục về xuất, nhập cảnh cho công chức, viên chức, người lao động, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của các đơn vị trực thuộc và khách nước ngoài do đại học vùng mời; quyết định cử người đứng đầu các cơ sở giáo dục đại học thành viên đi công tác ở nước ngoài.

7. Quản lý sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh, cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên, nhân viên ra nước ngoài học tập, thực tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, trao đổi học thuật, tham dự hội nghị, hội thảo và các hoạt động hợp tác quốc tế khác theo quy định của pháp luật.

8. Quản lý các đoàn vào, cá nhân, tổ chức nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài đến đại học vùng giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy theo quy định của pháp luật.

9. Phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai hiệu quả và đảm bảo an ninh trong các hoạt động hợp tác quốc tế và thực hiện các nhiệm vụ hợp tác quốc tế khác theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn về nhiệm vụ và quyền hạn của đại học vùng trong công tác hợp tác quốc tế. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 08/2014/TT-BGDĐT.

Trân trọng thông tin đến bạn!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào