Trang phục thu đông của Cảnh sát cơ động được quy định ra sao?

Trang phục thu đông của Cảnh sát cơ động được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Hải Phòng trong lĩnh vực báo chí. Trong quá trình công tác, tôi có tìm hiểu thêm về hoạt động của các lực lượng an ninh, công an trong đó có Cảnh sát cơ động. Tuy nhiên, một vài vấn đề tôi chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Cho tôi hỏi, hiện nay, trang phục thu đông của Cảnh sát cơ động được quy định ra sao? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Ngọc Diệp (diep***@gmail.com)

Ngày 24/7/2014, Bộ trưởng Bộ Công an ban hành Thông tư 31/2014/TT-BCA quy định về Giấy chứng nhận công tác đặc biệt, phù hiệu và trang phục chiến đấu của Cảnh sát cơ động. Thông tư này áp dụng đối với sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ và chuyên môn kỹ thuật; hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Cảnh sát cơ động (gọi chung là cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát cơ động); các đơn vị Cảnh sát cơ động và tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động của lực lượng Cảnh sát cơ động.

Theo đó, trang phục thu đông của Cảnh sát cơ động là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 1 và Khoản 3 Điều 6 Thông tư 31/2014/TT-BCA. Cụ thể như sau:

1. Màu sắc: mũ, quần áo xuân hè và thu đông màu rêu đậm.

.............

3. Trang phục thu đông:

a) Áo: kiểu blue dông 05 lớp, lớp lót gắn với áo bằng khóa kéo; cổ bẻ may bật vai, dài tay có măng séc cài cúc; ngực áo hai bên cánh tay và giữa hai sườn áo may túi hộp ốp ngoài; phía dưới hai thân trước may túi cơi chéo; nẹp áo may khóa kéo, nẹp che khóa có cúc bấm; đai chun. Đầu cổ áo đeo phù hiệu kết hợp với cấp hiệu, trên nắp túi ngực bên trái gắn số hiệu, phía trên nắp túi cánh tay trái áo gắn ký hiệu lực lượng “Cảnh sát cơ động";

b) Quần: phía trên phần trước may túi chéo, các chi tiết khác may như quần xuân hè quy định tại điểm b khoản 2 điều này;

c) Mũ bảo hiểm, mũ mềm, giày các loại, bít tất, dây lưng nhỏ như quy định tại các điểm c, d, đ, e, g, h khoản 2 Điều này.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về trang phục thu đông của Cảnh sát cơ động. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 31/2014/TT-BCA.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cảnh sát cơ động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào