Đổi tên doanh nghiệp có phải nộp phí trước bạ

Công ty chúng tôi là công ty cổ phần thành lập năm 2010. Hiện nay chúng tôi có Ban giám đốc mới và đang làm thủ tục đổi tên công ty. Xin hỏi các tài sản (trụ sở làm việc, xưởng sản xuất, kho hàng, ô tô...) phải đăng ký lại quyền sở hữu có phải nộp lệ phí trước bạ không (trước đây đã nộp rồi)?

Theo quy định tại khoản 18 Điều 3 Thông tư 124/2011/TT-BTC ngày 31/08/2011 hướng dẫn về lệ phí trước bạ: Tài sản của tổ chức, cá nhân đã nộp lệ phí trước bạ (trừ trường hợp không phải nộp hoặc được miễn nộp theo chính sách hoặc theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền) sau đó chuyển cho tổ chức, cá nhân khác đăng ký quyền sở hữu, sử dụng thì không phải nộp lệ phí trước bạ trong những trường hợp sau đây: “... Tài sản được chia hay góp do chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, giải thể, đổi tên tổ chức theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền (nếu đổi tên đồng thời đổi chủ tài sản, như: thay cổ đông sáng lập   cũ bằng cổ đông sáng lập   mới thì phải nộp lệ phí trước bạ)”.

Đối với công ty bạn có thể phân thành 02 trường hợp:

- Thứ nhất:  Đổi tên công ty nhưng không thay đổi cổ đông sáng lập thì khi đăng ký lại quyền sở hữu tài sản theo tên mới không phải nộp lệ phí trước bạ

- Thứ hai: Đổi tên công ty đồng thời đổi chủ sở hữu là các cổ đông sáng lập thì mới phải nộp lệ phí trước bạ.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tên doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào