Trách nhiệm của Hiệu trưởng trường đại học, trung cấp chuyên nghiệp trong quản lý học sinh, sinh viên nội trú

Trách nhiệm của Hiệu trưởng trường đại học, trung cấp chuyên nghiệp trong quản lý học sinh, sinh viên nội trú được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thành Long hiện đang sống và làm việc tại Cần Thơ. Tôi đang tìm hiểu về học sinh, sinh viên nội trú. Tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban biên tập giải đáp giúp. Thắc mắc của tôi cụ thể như sau: Trách nhiệm của Hiệu trưởng trường đại học, trung cấp chuyên nghiệp trong quản lý học sinh, sinh viên nội trú được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Trách nhiệm của Hiệu trưởng trường đại học, trung cấp chuyên nghiệp trong quản lý học sinh, sinh viên nội trú được quy định tại Điều 14 Quy chế công tác học sinh, sinh viên nội trú trong cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân ban hành kèm theo Thông tư 27/2011/TT-BGDĐT, cụ thể: 

1. Căn cứ quy định của Quy chế này, ban hành nội quy, quy định cụ thể công tác HSSV nội trú phù hợp với điều kiện cụ thể của trường và tổ chức thực hiện công tác HSSV nội trú theo quy định tại Chương III của Quy chế này.

2. Phê duyệt kế hoạch hoạt động công tác quản lý HSSV nội trú hàng năm của trường; kế hoạch xây dựng, tu bổ, nâng cấp, sửa chữa nhà ở, nhà ăn, các công trình hạ tầng của khu nội trú.

3. Xét duyệt danh sách HSSV thuộc diện được miễn hoặc giảm phí nội trú (nếu có), hỗ trợ HSSV khuyết tật, HSSV có điều kiện kinh tế khó khăn.

4. Bảo đảm các điều kiện phát huy vai trò của các tổ chức Đảng, Đoàn thể trong công tác HSSV nội trú.

5. Quy định hoạt động của các khu nội trú do tổ chức, cá nhân xây dựng trong khuôn viên của nhà trường thực hiện theo quy định tại Chương III của Quy chế này.

Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của Hiệu trưởng trường đại học, trung cấp chuyên nghiệp trong quản lý học sinh, sinh viên nội trú. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 27/2011/TT-BGDĐT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sinh viên

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào