Số lượng và danh sách đoàn chủ tịch đại hội bầu cử trong đảng

Số lượng và danh sách đoàn chủ tịch đại hội bầu cử trong đảng được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Thúy Mi, sống tại Tp.HCM. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan đến Quy chế bầu cử trong Đảng. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Số lượng và danh sách đoàn chủ tịch đại hội bầu cử trong đảng được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.                  

Theo quy định tại Mục 2 Hướng dẫn 04-HD/TW năm 2014 thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng do Ban Chấp hành Trung ương ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

2.1- Số lượng và danh sách đoàn chủ tịch đại hội do cấp ủy triệu tập đại hội chuẩn bị, trình đại hội biểu quyết thông qua.

2.2- Cấp ủy triệu tập đại hội giao ban tổ chức của cấp ủy tiếp nhận, hướng dẫn hoàn thiện thủ tục, hồ sơ đối với các trường hợp ứng cử, đề cử (theo các khoản 3.1 và 3.2, Điều 3 của Hướng dẫn này).

Nhiệm vụ của cấp uỷ triệu tập đại hội

1- Chuẩn bị các vấn đề về nhân sự đại biểu, đề án nhân sự cấp uỷ, uỷ ban kiểm tra và kế hoạch tổ chức đại hội.

2- Tiếp nhận hồ sơ ứng cử vào cấp uỷ của đảng viên chính thức không phải là đại biểu đại hội (gửi đến cấp ủy trước khi đại hội chính thức khai mạc chậm nhất là 15 ngày làm việc) để chỉ đạo thẩm tra và chuyển đoàn chủ tịch báo cáo đại hội xem xét, quyết định.

Trên đây là nội dung tư vấn về số lượng và danh sách đoàn chủ tịch đại hội bầu cử trong đảng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Hướng dẫn 04-HD/TW năm 2014.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào