Trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị thuộc Bộ trực tiếp quản lý, sử dụng công chức, viên chức về việc quản lý hồ sơ công chức, viên chức

Trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị thuộc Bộ trực tiếp quản lý, sử dụng công chức, viên chức về việc quản lý hồ sơ công chức, viên chức được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Bá Tin, gần đây tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về việc lưu trữ, quản lý hồ sơ công chức, viên chức đang làm việc trong những cơ quan nhà nước, nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp như sau: Trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị thuộc Bộ trực tiếp quản lý, sử dụng công chức, viên chức về việc quản lý hồ sơ công chức, viên chức được quy định như thế nào?  Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn!

Trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị thuộc Bộ trực tiếp quản lý, sử dụng công chức, viên chức về việc quản lý hồ sơ công chức, viên chức được quy định tại Điều 19 Quyết định 1052/QĐ-BTP năm 2013 Quy chế quản lý hồ sơ cán bộ, công, viên chức và người lao động của Bộ Tư pháp, cụ thể như sau:

1. Tổ chức để công chức, viên chức của đơn vị thực hiện chế độ kê khai, bổ sung các tài liệu có liên quan đến nhân thân của công chức, viên chức theo quy định và theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

2. Giao nộp hoặc yêu cầu, đôn đốc công chức, viên chức của đơn vị giao nộp đầy đủ, kịp thời các văn bằng, tài liệu có liên quan đến hồ sơ công chức, viên chức cho đơn vị có thẩm quyền quản lý hồ sơ công chức, viên chức để lưu giữ và thực hiện các chế độ, chính sách cán bộ theo quy định.

Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị thuộc Bộ trực tiếp quản lý, sử dụng công chức, viên chức về việc quản lý hồ sơ công chức, viên chức theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1052/QĐ-BTP năm 2013 .

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào