Việc xây dựng hồ sơ của công chức, viên chức được thực hiện như thế nào?
Việc xây dựng hồ sơ của công chức, viên chức được thực hiện theo quy định tại Điều 10 Quyết định 1052/QĐ-BTP năm 2013 Quy chế quản lý hồ sơ cán bộ, công, viên chức và người lao động của Bộ Tư pháp, cụ thể như sau:
1. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày có quyết định tuyển dụng lần đầu hoặc ký kết hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền quản lý hồ sơ công chức, viên chức quy định tại các điều 5, 6, 7, 8 Quy chế này có trách nhiệm hướng dẫn công chức, viên chức kê khai, tổ chức thẩm tra, xác minh tính trung thực của các thông tin do công chức, viên chức tự kê khai, đối chiếu với hồ sơ tuyển dụng và Phiếu lý lịch tư pháp do Sở Tư pháp nơi thường trú cấp; đồng thời hướng dẫn công chức, viên chức hoàn chỉnh các thành phần hồ sơ gốc theo quy định.
2. Sau khi thẩm tra, xác minh, đối chiếu các thông tin do công chức, viên chức tự kê khai, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có thẩm quyền quản lý hồ sơ có trách nhiệm xác nhận, đóng dấu và đưa vào hồ sơ quản lý.
3. Trường hợp thiếu các thành phần hồ sơ gốc hoặc không có hồ sơ gốc thì việc xây dựng, hoàn thiện hồ sơ công chức, viên chức được thực hiện theo quy định tại điểm a và điểm b khoản 4 Điều 9 Thông tư số 11/2012/TT-BNV ngày 17/12/2012 của Bộ Nội vụ.
Trên đây là nội dung câu trả lời về việc xây dựng hồ sơ của công chức, viên chức theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1052/QĐ-BTP năm 2013 .
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật