Điều kiện xét tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn

Điều kiện xét tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Thùy Dung, sống tại Tp.HCM. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan đến việc xét tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Điều kiện xét tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.               

Theo quy định tại Mục III.2 Điều Hướng dẫn 149/HD-TLĐ năm 2015 về việc xét tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

a. Đối với cá nhân công tác trong tổ chức công đoàn:

- Trong thời gian xét tặng Kỷ niệm chương, phải có 03 năm liên tục liền kề với năm đề nghị xét tặng hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, công đoàn được giao.

- Chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cơ sở, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở được xét tặng Kỷ niệm chương khi có 03 năm liên tục công đoàn cơ sở được công nhận vững mạnh, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đạt loại tốt liền kề với năm đề nghị tặng Kỷ niêm chương.

b. Đối với cá nhân có công lao đóng góp xây dựng tổ chức công đoàn:

Trong thời gian xét tăng Kỷ niệm chương phải có 05 năm liền kề với năm đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương có thành tích trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp công tác góp phần đảm bảo thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách với người lao động theo quy định của pháp luật, và bảo đảm điều kiện cho tổ chức công đoàn hoạt động theo Luật Công đoàn Việt Nam.

c. Đối với các cá nhân khác:

Có thành tích xuất sắc trong việc củng cố quan hệ hợp tác, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn.

Trên đây là nội dung tư vấn về điều kiện xét tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Hướng dẫn 149/HD-TLĐ năm 2015.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổ chức công đoàn

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào