Hủy hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử

Hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử bị hủy khi nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Như Ngọc, sống tại Tp.HCM. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Việc hủy hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử sẽ được thực hiện khi nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.       

Theo quy định tại Điều 17 Quyết định 08/2015/QĐ-TTg thí điểm về giao dịch điện tử trong việc thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và đề nghị cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì nội dung này được quy định như sau:  

Hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử chỉ được hủy khi có sự đồng ý và xác nhận của các bên tham gia giao dịch, phù hợp với quy định của pháp luật hoặc theo kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử đã hủy phải được lưu trữ phục vụ việc tra cứu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Cần lưu ý, có sự khác nhau giữa trường hợp hủy và tiêu hủy hồ sơ nói trên, cụ thể: Hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử đã hết thời hạn lưu trữ theo quy định thì được phép tiêu hủy, trừ trường hợp có quy định khác của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Việc tiêu hủy hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử không được làm ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của các hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử chưa tiêu hủy và phải bảo đảm sự hoạt động bình thường của hệ thống thông tin. 

Trên đây là nội dung tư vấn về hủy hồ sơ bảo hiểm xã hội điện tử. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 08/2015/QĐ-TTg.

Trân trọng!    

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào