Trách nhiệm Bộ Tài nguyên và Môi trường trong phát triển giao thông vận tải đường thủy nội địa

Trách nhiệm Bộ Tài nguyên và Môi trường trong phát triển giao thông vận tải đường thủy nội địa được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi là Mai Linh, sống tại Tp.HCM. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các vấn đề liên quan đến lĩnh vực thông vận tải đường thủy nội địa. Nhờ ban biên tập giải đáp giúp tôi: Trách nhiệm Bộ Tài nguyên và Môi trường trong phát triển giao thông vận tải đường thủy nội địa được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin cảm ơn.      

Theo quy định tại Khoản 4 Điều 9 Quyết định 47/2015/QĐ-TTg về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển giao thông vận tải đường thủy nội địa do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

Bộ Tài nguyên và Môi trường

a) Hướng dẫn việc bố trí quỹ đất cho các dự án đầu tư xây dựng cảng thủy nội địa trong quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; hướng dẫn hồ sơ đăng ký khối lượng cát thu hồi trong quá trình thực hiện dự án nạo vét theo hình thức tận thu sản phẩm;

b) Chủ trì, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường đối với hoạt động nạo vét luồng đường thủy nội địa.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm Bộ Tài nguyên và Môi trường trong phát triển giao thông vận tải đường thủy nội địa. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 47/2015/QĐ-TTg.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tài nguyên và Môi trường

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào