Chế độ nộp và tiếp nhận hồ sơ đề xuất cấp độ để thẩm định hệ thống an toàn thông tin theo cấp độ
Theo quy định tại Điều 14 Thông tư 03/2017/TT-BTTTT hướng dẫn Nghị định 85/2016/NĐ-CP về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành thì chế độ nộp và tiếp nhận hồ sơ đề xuất cấp độ để thẩm định hệ thống an toàn thông tin theo cấp độ được quy định cụ thể như sau:
- Đối với hệ thống thông tin được đề xuất cấp độ 1,2,3:
Đơn vị vận hành hệ thống thông tin gửi 01 bản chính và 02 bản sao hợp lệ hồ sơ đề xuất cấp độ tới đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin để thẩm định.
- Đối với hệ thống thông tin được đề xuất cấp độ 4,5:
+ Chủ quản hệ thống thông tin gửi 01 bản chính và 04 bản sao hợp lệ hồ sơ đề xuất cấp độ về Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) để thẩm định;
+ Tổ chức tiếp nhận hồ sơ và địa chỉ tiếp nhận hồ sơ đối với hệ thống thông tin được đề xuất cấp độ 4,5:
Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin), Tầng 8, Tòa nhà 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Trong trường hợp thay đổi địa chỉ tiếp nhận hồ sơ, Cục An toàn thông tin thông báo công khai việc thay đổi địa chỉ theo quy định.
- Trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận, tổ chức tiếp nhận hồ sơ đề xuất cấp độ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ. Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ, tổ chức tiếp nhận hồ sơ đề xuất cấp độ thông báo bằng văn bản cho tổ chức nộp hồ sơ biết để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
Trên đây là nội dung tư vấn về chế độ nộp và tiếp nhận hồ sơ đề xuất cấp độ để thẩm định hệ thống an toàn thông tin theo cấp độ. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 03/2017/TT-BTTTT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật