Chuyển thẳng văn bản đến các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Thuế giải quyết

Chuyển thẳng văn bản đến các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Thuế giải quyết được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập, tôi là An Tâm, đang sinh sống ở Hải Dương. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi đang làm việc tại cơ quan thuế. Gần đây, tôi có tìm hiểu một vài chính sách về quản lý trong lĩnh vực thuế nhưng có vấn đề tôi chưa nắm rõ, mong Ban biên tập có thể giải đáp giúp tôi, cụ thể là việc chuyển thẳng văn bản đến các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Thuế giải quyết được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Hy vọng sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn! (tam***@gmail.com)

Việc chuyển thẳng văn bản đến các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Thuế giải quyết được quy định tại Tiểu mục 3 Mục II Phần II Quy trình tiếp nhận, quản lý văn bản đi, đến của Cơ quan Tổng cục thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành kèm theo Quyết định 2220/QĐ-TCT năm 2015 như sau:

- Trừ các loại văn bản ở điểm 1 và 2 nêu trên, các văn bản còn lại Lãnh đạo phòng Hành chính ghi phiếu gửi, lãnh đạo Văn phòng ký chuyển thẳng cho các Vụ, đơn vị giải quyết theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.

Lưu ý: Sau khi hoàn thành việc đăng ký văn bản đến, các loại văn bản trình hoặc luân chuyển giữa các Lãnh đạo Tổng cục; điều chỉnh giữa các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Thuế, giữa Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính đều phải chuyển lại phòng Hành chính-Lưu trữ để xử lý trên máy vi tính hoặc ghi sổ để theo dõi, quản lý văn bản.

Trên đây là nội dung quy định về việc chuyển thẳng văn bản đến các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Thuế giải quyết. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2220/QĐ-TCT năm 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào