Kết luận và công bố kết luận kiểm tra, thanh tra nội bộ ngành thuế
Kết luận và công bố kết luận kiểm tra, thanh tra nội bộ ngành thuế được quy định tại Điều 27 Quyết định 880/QĐ-TCT năm 2015 về Quy chế kiểm tra nội bộ ngành thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:
Chậm nhất là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được báo cáo kết quả kiểm tra, thủ trưởng cơ quan Thuế (người ra quyết định kiểm tra) phải ban hành kết luận kiểm tra.
Thủ trưởng cơ quan Thuế (người ra kết luận kiểm tra) có trách nhiệm gửi kết luận kiểm tra bằng đường bưu chính có hồi báo hoặc công bố kết luận kiểm tra cho đối tượng kiểm tra. Trường hợp cần thiết có thể uỷ quyền cho người đại diện hợp pháp của mình công bố kết luận kiểm tra. Việc công bố kết luận kiểm tra phải được lập thành biên bản.
Bên cạnh đó tại Điều 28 Quyết định 880/QĐ-TCT năm 2015 này cũng quy định về việc bàn giao hồ sơ kiểm tra thanh tra nội bộ ngành thuế, như sau:
1. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ban hành kết luận kiểm tra hoặc văn bản chỉ đạo của người có thẩm quyền Trưởng đoàn kiểm tra có trách nhiệm hoàn chỉnh việc sắp xếp, lập danh mục hồ sơ và tổ chức bàn giao hồ sơ kiểm tra cho bộ phận kiểm tra nội bộ cùng cấp (người được giao nhiệm vụ lưu trữ) để thực hiện việc lưu trữ theo chế độ quy định. Trường hợp vì trở ngại khách quan thì thời gian bàn giao hồ sơ kiểm tra có thể kéo dài nhưng không quá 90 ngày.
Việc bàn giao hồ sơ kiểm tra nội bộ của bộ phận kiểm tra nội bộ cho bộ phận lưu trữ của cơ quan được thực hiện theo quy định về văn thư lưu trữ hiện hành
2. Việc bàn giao hồ sơ kiểm tra phải được lập thành biên bản và hồ sơ bàn giao phải bao gồm toàn bộ các tài liệu có liên quan đến mỗi cuộc kiểm tra.
Trên đây là nội dung câu trả lời về kết luận và công bố kết luận kiểm tra, thanh tra nội bộ ngành thuế theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 880/QĐ-TCT năm 2015.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật