Thời hạn kiểm tra, gia hạn kiểm tra, thanh tra nội bộ ngành thuế được quy định ra sao?

Thời hạn kiểm tra, gia hạn kiểm tra, thanh tra nội bộ ngành thuế được quy định ra sao? Xin chào Quỹ Ban ban biên tập, tôi là Nguyễn Nhật Tín, hiện tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về quy chế kiểm tra nội bộ ngành thuế và hải quan, nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tạp giải đáp giúp cụ thể như sau: Thời hạn kiểm tra, gia hạn kiểm tra, thanh tra nội bộ ngành thuế được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn!

Thời hạn kiểm tra, gia hạn kiểm tra, thanh tra nội bộ ngành thuế được quy định tại Điều 24 Quyết định 880/QĐ-TCT năm 2015 về Quy chế kiểm tra nội bộ ngành thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:

1. Thời hạn thực hiện một cuộc kiểm tra nội bộ được tính từ ngày công bố quyết định kiểm tra đến khi kết thúc việc kiểm tra tại đơn vị được kiểm tra, không kể ngày lễ, ngày nghỉ.

2. Thời hạn thực hiện một cuộc kiểm tra.

Thời hạn thực hiện một cuộc kiểm tra nội bộ không quá 30 ngày làm việc. Riêng đối với các cuộc kiểm tra diện rộng, phức tạp do Tổng cục trưởng ký quyết định kiểm tra, thời gian thực hiện một cuộc kiểm tra không quá 45 ngày làm việc.

3. Gia hạn thời gian kiểm tra: Việc gia hạn thời gian kiểm tra chỉ được thực hiện trong trường hợp thời hạn quy định trong quyết định kiểm tra đã ban hành chưa quá thời hạn kiểm tra theo quy định và thời gian gia hạn chỉ được phép trong khoảng thời gian còn lại của thời hạn kiểm tra.

Trên đây là nội dung câu trả lời về thời hạn kiểm tra, gia hạn kiểm tra, thanh tra nội bộ ngành thuế theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 880/QĐ-TCT năm 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào