Tổ chức việc kiểm tra thanh tra nội bộ ngành thuế được thực hiện như thế nào?

Tổ chức việc kiểm tra thanh tra nội bộ ngành thuế được thực hiện như thế nào? Xin chào Quỹ Ban biên tập, tôi là Lê Ngọc Giang, công chức Ngọc Ngân là thí sinh vừa đậu kì thi công chức thuế mới đây, để phục vụ cho kì thi sắp tới, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp cụ thể như sau: Tổ chức việc kiểm tra thanh tra nội bộ ngành thuế được thực hiện như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn!

Tổ chức việc kiểm tra thanh tra nội bộ ngành thuế được thực hiện theo quy định tại Điều 22 Quyết định 880/QĐ-TCT năm 2015 về Quy chế kiểm tra nội bộ ngành thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:

1Khi thực hiện kiểm tra nội bộ, cơ quan Thuế các cấp, các Đoàn kiểm tra, các thành viên đoàn kiểm tra có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật có liên quan và các qui định, quy trình của Tổng cục Thuế về kiểm tra nội bộ ngành thuế.

2. Đoàn kiểm tra không được tự ý mở rộng nội dung, đối tượng và kéo dài thời gian kiểm tra. Trường hợp cần thiết phải được người ký quyết định kiểm tra có quyết định bổ sung theo quy định của pháp luật.

3. Đoàn kiểm tra sau kế thừa kết quả của Đoàn kiểm tra trước. Chỉ kiểm tra những nội dung mà Đoàn kiểm trước chưa kiểm tra hoặc kết quả kiểm tra chưa đúng. Trước khi có kết quả kiểm tra lại, phải trao đổi với Đoàn kiểm tra trước (nếu cần thiết).

4.Cơ quan Thuế thực hiện kiểm tra có trách nhiệm đôn đốc đối tượng được kiểm tra thực hiện đầy đủ, kịp thời các kết luận, kiến nghị kiểm tra đã công bố.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc tổ chức việc kiểm tra thanh tra nội bộ ngành thuế theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 880/QĐ-TCT năm 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào