Nghĩa vụ của cơ quan, đơn vị, cá nhân được kiểm tra khi thanh tra nội bộ ngành thuế

Nghĩa vụ của cơ quan, đơn vị, cá nhân được kiểm tra khi thanh tra nội bộ ngành thuế được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Nguyễn Út hiện đang sinh sống và làm việc tại Kiên Giang, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là nghĩa vụ của cơ quan, đơn vị, cá nhân được kiểm tra khi thanh tra nội bộ ngành thuế được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn!

Nghĩa vụ của cơ quan, đơn vị, cá nhân được kiểm tra khi thanh tra nội bộ ngành thuế quy định tại Điều 17 Quyết định 880/QĐ-TCT năm 2015 về Quy chế kiểm tra nội bộ ngành thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành, cụ thể như sau:

Cơ quan, đơn vị, cá nhân được kiểm tra có các nghĩa vụ sau đây:

- Chấp hành quyết định kiểm tra.

- Cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung kiểm tra theo yêu cầu của người ký quyết định kiểm tra, Trưởng đoàn, thành viên Đoàn kiểm tra, người được giao nhiệm vụ kiểm tra và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của thông tin, tài liệu đã cung cấp.

- Ký biên bản kiểm tra theo quy định của pháp luật.

- Chấp hành, thực hiện đúng yêu cầu, kết luận kiểm tra, quyết định xử lý của người ký kết luận kiểm tra, Trưởng đoàn kiểm tra, người được giao nhiệm vụ kiểm tra; báo cáo việc thực hiện với cơ quan đã ra kết luận kiểm tra và cơ quan quản lý trực tiếp.

Trên đây là nội dung câu trả lời về nghĩa vụ của cơ quan, đơn vị, cá nhân được kiểm tra khi thanh tra nội bộ ngành thuế theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 880/QĐ-TCT năm 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào