Hướng dẫn cá nhân kinh doanh tiếp nhận hồ sơ thuế từ Cơ quan Thuế
Hướng dẫn cá nhân kinh doanh tiếp nhận hồ sơ thuế từ Cơ quan Thuế được quy định tại Tiểu mục 4 Mục I Phần II Quy trình quản lý thuế đối với cá nhân kinh doanh do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành kèm theo Quyết định 2371/QĐ-TCT năm 2015 như sau:
Cá nhân kinh doanh (CNKD) tiếp nhận Hồ sơ thuế từ cơ quan thuế (CQT) như sau:
4.1. Từ Tổ công tác phát tờ khai bao gồm:
- Tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn về chính sách thuế đối với CNKD.
- Mẫu Tờ khai thuế đầu năm.
4.2. Từ Đội thuế liên xã, phường, thị trấn (LXP) bao gồm:
- Mẫu Tờ khai thuế.
- Mẫu Báo cáo sử dụng hoá đơn.
- Thông báo mã số thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký thuế.
- Thông báo doanh thu, mức thuế dự kiến kèm theo Bảng công khai thông tin lần 1.
- Thông báo nộp thuế kèm theo Bảng công khai thông tin lần 2.
- Quyết định miễn, giảm thuế hoặc Thông báo không thuộc diện miễn, giảm thuế.
- Hóa đơn lẻ trong trường hợp Đội thuế LXP được Chi cục Thuế giao nhiệm vụ bán/cấp hóa đơn lẻ theo quy định.
4.3. Từ Bộ phận “một cửa” bao gồm:
- Mẫu Tờ khai thuế.
- Mẫu Báo cáo sử dụng hóa đơn đối với CNKD nộp thuế theo phương pháp khoán có sử dụng hoá đơn quyển của CQT.
4.4. Từ Bộ phận quản lý ấn chỉ bao gồm:
- Hóa đơn CQT bán theo quyển.
- Hóa đơn CQT bán lẻ theo từng số.
4.5. Qua đường bưu chính theo hình thức gửi đảm bảo bao gồm:
Đối với những hồ sơ thuế mà Đội thuế LXP không gửi trực tiếp được đến CNKD thì CQT phải gửi đến CNKD qua đường bưu chính theo hình thức gửi đảm bảo.
Trên đây là nội dung quy định về việc hướng dẫn cá nhân kinh doanh tiếp nhận hồ sơ thuế từ Cơ quan Thuế. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2371/QĐ-TCT năm 2015.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật