Trách nhiệm của cơ sở kiểm nghiệm kiểm chứng an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm của Bộ Công thương

Trách nhiệm của cơ sở kiểm nghiệm kiểm chứng an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm của Bộ Công thương được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Thanh Huyền, gần đây tôi đang tìm hiểu quy đinh xủa pháp luật về các cơ sở kiểm nghiệm của các cơ sở kiểm định an toàn thực phẩm, nhưng tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là trách nhiệm của cơ sở kiểm nghiệm kiểm chứng an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm của Bộ Công thương được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Trách nhiệm của cơ sở kiểm nghiệm kiểm chứng an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm của Bộ Công thương được quy định tại Điều 18 Thông tư 40/2013/TT-BCT quy định điều kiện, trình tự thủ tục chỉ định cơ sở kiểm nghiệm kiểm chứng về an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Công thương, cụ thể như sau:

1. Thực hiện việc báo cáo định kỳ, đột xuất về Bộ Công Thương:

a) Báo cáo định kỳ: Báo cáo hoạt động sáu (06) tháng trước ngày 10 tháng 7 và báo cáo năm trước ngày 30 tháng 12 hằng năm (theo mẫu tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Báo cáo đột xuất: Theo yêu cầu của Bộ Công Thương.

2. Trường hợp cơ sở kiểm nghiệm kiểm chứng đã được chỉ định có thay đổi tư cách pháp nhân hoặc địa chỉ cơ sở phải có văn bản nêu rõ các nội dung thay đổi. Báo cáo khi có thay đổi liên quan đến phạm vi hoạt động kiểm nghiệm kiểm chứng được chỉ định, trong thời hạn không quá ba mươi (30) ngày kể từ ngày có thay đổi. Các nội dung thay đổi phải báo cáo bao gồm:

a) Tư cách pháp nhân;

b) Cơ cấu tổ chức và lãnh đạo;

c) Chính sách và thủ tục;

d) Địa chỉ, điện thoại, Fax, E-mail;

đ) Nhân sự, cán bộ chủ chốt, thiết bị, cơ sở vật chất, môi trường làm việc hoặc các nguồn lực khác (nếu có) tác động đến hệ thống quản lý;

e) Các biện pháp khắc phục khi được yêu cầu theo mẫu quy định tại Phụ lục IX ban hành kèm theo Thông tư này.

3. Ngoài việc đáp ứng các quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này, cơ sở kiểm nghiệm kiểm chứng còn phải thực hiện các nội dung sau:

a) Chịu sự kiểm tra, giám sát về hoạt động kiểm nghiệm kiểm chứng của các đoàn thanh tra khi có yêu cầu bằng văn bản của Bộ Công Thương;

b) Tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn đánh giá trong quá trình đánh giá tại cơ sở kiểm nghiệm kiểm chứng;

c) Nộp phí, lệ phí cho việc đánh giá, chỉ định, giám sát hoạt động cơ sở kiểm nghiệm kiểm chứng thực hiện theo quy định của pháp luật về phí và lệ phí.

4. Thực hiện các nghĩa vụ khác quy định tại Điều 20 Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa.

Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của cơ sở kiểm nghiệm kiểm chứng an toàn thực phẩm thuộc trách nhiệm của Bộ Công thương. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 40/2013/TT-BCT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào