Kéo dài thời gian thanh tra tra trang thiết bị y tế được quy định như thế nào?

Kéo dài thời gian thanh tra tra trang thiết bị y tế được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thu Nguyệt đang làm việc tại bệnh viện, gần đây tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về quy trình thanh tra trang thiết bị y tế, tôi có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể như sau: Việc kéo dài thời gian thanh tra tra trang thiết bị y tế được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào không? Mong sớm nhận được phản hồi câu hỏi trên từ các bạn, chân thành cảm ơn!

Kéo dài thời gian thanh tra tra trang thiết bị y tế được quy định tại Mục 15 Phần 2 Quyết định 7115/QĐ-BYT năm 2016 về Quy trình thanh tra trang thiết bị y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, có quy định như sau:

15.1. Trường hợp nội dung thanh tra phức tạp, liên quan đến trách nhiệm nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân cần kéo dài thời gian thanh tra, Trưởng đoàn thanh tra có văn bản đề nghị người ra quyết định thanh tra gia hạn thời gian thanh tra. Văn bản đề nghị gia hạn thời gian thanh tra phải nêu rõ lý do, thời gian kéo dài.

15.2. Căn cứ vào đề nghị của Trưởng đoàn thanh tra, người ra quyết định thanh tra xem xét, quyết định gia hạn thời gian thanh tra.

Quyết định gia hạn thời gian thanh tra thực hiện theo Mẫu số 29-TTr ban hành kèm theo Thông tư 05/2014/TT-TTCP.

15.3. Quyết định gia hạn thời gian thanh tra được gửi cho Đoàn thanh tra, đối tượng thanh tra và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc kéo dài thời gian thanh tra tra trang thiết bị y tế theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 7115/QĐ-BYT năm 2016.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào