Tổ chức hoạt động điều tra thống kê trong Ngành Tư pháp như thế nào?

Tổ chức hoạt động điều tra thống kê trong Ngành Tư pháp như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập. Hiện tại tôi đang muốn tìm hiểu những quy định liên quan đến hoạt động điều tra thống kê của ngành tư pháp để phục vụ cho việc học của mình. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu có một vài nội dung tôi chưa rõ lắm. Vì vậy, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Hoạt động điều tra thống kê trong Ngành Tư pháp được tổ chức như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Quỳnh Mai (mai***@gmail.com)

Tổ chức hoạt động điều tra thống kê trong Ngành Tư pháp được quy định tại Điều 15 Thông tư 04/2016/TT-BTP quy định nội dung về hoạt động thống kê của Ngành Tư pháp do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành như sau:

Các đơn vị thuộc Bộ có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, tổ chức, địa phương có liên quan tổ chức triển khai hoạt động điều tra thống kê sau khi phương án điều tra thống kê nêu tại Điều 14 của Thông tư này được phê duyệt; kết quả điều tra thống kê phải được gửi về Vụ Kế hoạch - Tài chính để theo dõi chung và tổng hợp vào sản phẩm thông tin thống kê của Ngành Tư pháp.

Việc tổ chức hoạt động điều tra thống kê, quyền hạn và trách nhiệm của cơ quan tiến hành điều tra, người thực hiện điều tra thống kê và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân được điều tra thống kê được thực hiện theo quy định của Luật Thống kê và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật thống kê.

Trên đây là nội dung tư vấn về tổ chức hoạt động điều tra thống kê trong Ngành Tư pháp. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 04/2016/TT-BTP.

Trân trọng thông tin đến bạn!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào