Môi trường và vệ sinh trụ sở của công chức Hải quan được quy định như thế nào?
Môi trường và vệ sinh trụ sở của công chức Hải quan được quy định tại Điều 32 Quyết định 188/QĐ-TCHQ năm 2017 về Quy chế hoạt động công vụ của Hải quan Việt Nam do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành, cụ thể như sau:
1. Trụ sở đơn vị hải quan phải treo Quốc kỳ theo quy định của Chính phủ, có biển hiệu, có nội quy bảo vệ, tổ chức bảo vệ, canh gác thường xuyên. Ô tô, xe máy và các phương tiện khác phải được sắp xếp để đúng nơi quy định. Người và phương tiện ra, vào đơn vị phải xuất trình giấy tờ. Người đi xe máy, xe đạp phải xuống xe khi ra, vào cổng đơn vị. Nghiêm cấm đưa người không có phận sự vào trụ sở đơn vị khi chưa được phép của lãnh đạo đơn vị.
2. Hội trường, phòng họp phải được trang bị các phương tiện và trang trí khánh tiết theo quy định.
3. Phòng làm việc, nơi làm việc: bàn ghế, tủ tài liệu phải được sắp xếp ngăn nắp, thống nhất, sạch sẽ. Phòng làm việc phải treo biển hiệu. Bàn làm việc của lãnh đạo, nơi trực giải quyết công việc, giải quyết thủ tục hải quan phải có biển chức danh.
Trên đây là nội dung câu trả lời về môi trường và vệ sinh trụ sở của công chức Hải quan theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 188/QĐ-TCHQ năm 2017.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật