Chức trách, nhiệm vụ của công chức hải quan

Chức trách, nhiệm vụ của công chức hải quan được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Nam Anh, là sinh viên ngành Kế toán vừa mới ra trường, để phục vụ cho kỳ thi của Tổng cục Hải quan sắp tới, em có thắc mắc muốn nhờ anh/ chị giải đáp giúp, cụ thể là chức trách, nhiệm vụ của công chức hải quan được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào không ? Mong sớm nhận được phản hồi câu hỏi trển từ các bạn, chân thành cảm ơn!

Chức trách, nhiệm vụ của công chức hải quan được quy định tại Điều 4 Quyết định 188/QĐ-TCHQ năm 2017 về Quy chế hoạt động công vụ của Hải quan Việt Nam do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành, cụ thể như sau:

1. Tuân thủ nguyên tắc cấp dưới phục tùng cấp trên, người thừa hành phục tùng người lãnh đạo, quản lý.

2. Chấp hành sự chỉ đạo, hướng dẫn, phân công công tác của cấp trên; chịu trách nhiệm trước lãnh đạo đơn vị về tiến độ, chất lượng, hiệu quả thực hiện các công việc được giao.

3. Báo cáo lãnh đạo đơn vị trực tiếp phụ trách các vấn đề vượt thẩm quyền hoặc còn có ý kiến khác nhau.

4. Nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật, các quy trình, quy chế, quy tắc ứng xử và chuẩn mực đạo đức trong khi thi hành công vụ.

5. Báo cáo người ra quyết định hoặc cấp có thẩm quyền khi có căn cứ cho rằng quyết định đó là trái pháp luật; có trách nhiệm báo cáo người có thẩm quyền khi phát hiện những sai trái, vi phạm của cá nhân, tổ chức trong thi hành công vụ.

6. Thường xuyên trau dồi đạo đức công vụ và không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

7. Giữ gìn sự đoàn kết, hợp tác, phối hợp trong thực thi công vụ.

Trên đây là nội dung câu trả lời về chức trách, nhiệm vụ của công chức hải quan theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 188/QĐ-TCHQ năm 2017.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào