Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong việc quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ

Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong việc quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Nguyễn Quang Đạt là công chức nhà nước đã về hưu, gần đây tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ, nhưng tôi có thắc mắc không biết trách nhiệm của Bộ Tài chính trong việc quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Trách nhiệm của Bộ Tài chính trong việc quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định tại Khoản 2 Điều 15 Quyết định 695/QĐ-TTg năm 2013 về quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ ban hành, như sau: 

2. Bộ Tài chính có trách nhiệm:

a) Phối hợp với Bộ Xây dựng ban hành quy định tiêu chuẩn, định mức trang bị nội thất cơ bản nhà ở công vụ của Chính phủ.

b) Cấp kinh phí cho Bộ Xây dựng để triển khai thực hiện việc đầu tư xây dựng nhà ở công vụ, mua nhà ở để làm nhà ở công vụ, kinh phí trang bị nội thất cơ bản nhà ở công vụ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; bố trí kinh phí bổ sung cho việc quản lý vận hành, bảo trì nhà ở công vụ khi tiền thuê nhà không đủ, kinh phí lập hồ sơ nhà ở công vụ theo quy định tại Quyết định này.

c) Hướng dẫn việc thu chi, hạch toán tiền cho thuê nhà ở công vụ và thủ tục thanh quyết toán các khoản kinh phí được cấp nêu tại Điểm b Khoản này.

Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của Bộ Tài chính trong việc quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ , theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 695/QĐ-TTg năm 2013.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thuê nhà ở công vụ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào