Điểm thực hành kiểm tra kỹ thuật trước khi vận hành, xử lý sự cố và tình huống khẩn cấp trên đường sắt đô thị được quy định ra sao?

Điểm thực hành kiểm tra kỹ thuật trước khi vận hành, xử lý sự cố và tình huống khẩn cấp trên đường sắt đô thị được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Em là sinh viên ngành kinh tế xây dựng trường Đại học giao thông vận tải TP.HCM. Trong quá trình học, em có tìm hiểu thêm về công tác sát hạch cấp giấy phép lái tàu đường sắt trong đó có đường sắt đô thị. Qua một số tài liệu, em được biết việc tổ chức sát hạch được thực hiện dưới nhiều hình thức. Cho em hỏi, hiện nay, pháp luật quy định ra sao về điểm thực hành kiểm tra kỹ thuật trước khi vận hành, xử lý sự cố và tình huống khẩn cấp trên đường sắt đô thị? Vấn đề này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Phùng Xuân Thế (the***@gmail.com)

Ngày 17/7/2015, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 31/2015/TT-BGTVT quy định về nội dung, quy trình sát hạch cấp giấy phép lái tàu trên đường sắt đô thị. Thông tư này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc sát hạch cấp giấy phép lái tàu trên đường sắt đô thị.

Theo đó, điểm thực hành kiểm tra kỹ thuật trước khi vận hành, xử lý sự cố và tình huống khẩn cấp trên đường sắt đô thị là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 11 Thông tư 31/2015/TT-BGTVT. Cụ thể như sau:

Điểm thực hành kiểm tra kỹ thuật trước khi vận hành, xử lý các “pan” và tình huống khẩn cấp tối đa là 100 điểm và được quy định như sau:

1. Đảm bảo đúng thời gian và quy trình kiểm tra: tối đa 25 điểm.

2. Mỗi “pan” được phát hiện và xử lý đúng: tối đa 10 điểm.

3. Xử lý tình huống khẩn cấp: tối đa 25 điểm.

4. Thời gian kiểm tra kỹ thuật trước khi vận hành, xử lý sự cố và tình huống khẩn cấp căn cứ vào từng loại tàu và tuyến đường do doanh nghiệp quản lý, khai thác vận hành đường sắt đô thị quy định cụ thể.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về điểm thực hành kiểm tra kỹ thuật trước khi vận hành, xử lý sự cố và tình huống khẩn cấp trên đường sắt đô thị. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 31/2015/TT-BGTVT. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào