Việc bảo hành nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định như thế nào?

Việc bảo hành nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Thế Anh đang sinh sống và làm việc tại Tp Hà Nội, đang tìm hiểu quy định của pháp luật về việc quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ, nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Quý Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là việc bảo hành nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Việc bảo hành nhà ở công vụ của Chính phủ được quy định tại Điều 12 Quyết định 695/QĐ-TTg năm 2013 về quản lý, bố trí cho thuê nhà ở công vụ của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ ban hành, như sau:

1. Nội dung bảo hành nhà ở công vụ bao gồm sửa chữa, khắc phục các hư hỏng về kết cấu chính của nhà ở (dầm, cột, sàn, trần, tường, mái, các phần ốp, lát, trát), các thiết bị gắn liền với nhà ở như thang máy, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống các loại cửa, hệ thống cung cấp chất đốt, đường dây cấp điện sinh hoạt, cấp điện chiếu sáng, hệ thống cấp nước sinh hoạt, thoát nước thải, khắc phục các trường hợp nghiêng, lún, sụt nhà ở.

2. Thời gian, kinh phí và trách nhiệm bảo hành nhà ở được thực hiện theo quy định của pháp luật về nhà ở.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc bảo hành nhà ở công vụ của Chính phủ theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 695/QĐ-TTg năm 2013.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhà ở công vụ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào